Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Mẹo làm bài đọc IELTS

IELTS có thể cực kỳ khó cho một người không chuẩn bị. Nó không thực sự đáng ngạc nhiên - đi vào một kỳ thi mà không nghiên cứu đúng cách sẽ luôn luôn là khó khăn, đặc biệt nếu bạn không thông thạo ngôn ngữ! Tại Benative, chúng tôi dành rất nhiều thời gian để giúp mọi người sẵn sàng cho kỳ thi IELTS của mình, vì vậy chúng tôi có thể giúp bạn. 

Bí quyết làm phần đọc IELTS

Bí quyết làm phần đọc IELTS


Phần đọc của IELTS cần phải chuẩn bị cụ thể để vượt qua. Nếu bạn không làm điều này, cơ hội của bạn sẽ được khá mỏng manh! Chúng tôi đã tập hợp một số mẹo đọc IELTS tốt nhất mà bạn có thể theo dõi. 

Tìm hiểu cách đọc lướt 

Có khả năng đọc lướt là một tài năng tuyệt vời cho bài đọc IELTS . Điều này có nghĩa là bạn có thể nhanh chóng hiểu được ý tưởng về những gì bạn đang đọc từ việc nhìn vào tiêu đề, tiêu đề và liếc qua văn bản. Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu cách đặt câu hỏi và bài tiểu luận (nơi giới thiệu, nơi kết luận và đoạn văn có ý nghĩa gì) và nắm bắt tốt tiếng Anh. 

Xác định các điểm chính 

Việc có thể hiểu được một câu hỏi đặt ra cho bạn là một trong những mẹo chuẩn bị IELTS quan trọng nhất . Tìm hiểu cách xác định và hiểu cấu trúc câu hỏi và rút ra thông tin quan trọng bạn cần để trả lời chúng. 

Xác định các từ không xác định 

Hiểu được công thức của các từ tiếng Anh là rất quan trọng cho bài thi đọc IELTS của bạn . Ví dụ, bằng cách biết những thứ như thời và cấu trúc từ, bạn có thể cố gắng hiểu các từ và cụm từ mà bạn chưa từng gặp trước đây. 

Quét văn bản 

Để quét văn bản hiệu quả, bạn cần hiểu cách xác định các cấu trúc khác nhau của ngôn ngữ tiếng Anh, ví dụ: ngày tháng, tuổi và tên. Có thể xác định loại thông tin này nhanh chóng là một trong những chiến lược đọc IELTS tốt nhất . 

Thời gian 

Chú ý đế thời gian làm bài

Chú ý đế thời gian làm bài

Một trong những lời khuyên đọc IELTS hàng đầu của chúng tôi (và cho IELTS nói chung) là để mắt đến thời gian. Đừng bị sa lầy trong một câu hỏi; nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy tiếp tục và sử dụng thời gian cuối cùng bạn quay lại. 

Xem ra giới hạn từ 

Nếu một câu hỏi trong bài thi IELTS yêu cầu bạn phải tuân thủ giới hạn từ, hãy đảm bảo bạn tuân thủ điều này. Các quy tắc được viết ra vì một lý do! 

Luôn đọc 

Khi nói đến các chiến lược đọc IELTS , hãy luôn chắc chắn đọc lại những gì bạn đã viết. Kiểm tra chính tả và ngữ pháp của bạn và đảm bảo bạn đã trả lời đúng câu hỏi. 

Đưa ra mọi câu trả lời

Ngay cả khi bạn không chắc chắn về câu trả lời, bạn nên luôn cố gắng mọi câu hỏi. Cố gắng tốt hơn là không viết gì cả! 

Biết ngữ pháp của bạn 

Hiểu ngữ pháp là một trong những mẹo chuẩn bị IELTS quan trọng . Nếu bạn biết cách xác định và viết theo số nhiều và số ít, các loại khác nhau và tất cả những thứ tốt đó, bạn sẽ thấy bài kiểm tra dễ dàng hơn nhiều và có nhiều khả năng vượt qua. 

Khóa luyện thi IELTS 

Tham gia khóa học luyện thi IELTS là một cách tuyệt vời để cải thiện cơ hội của bạn trong bài thi đọc IELTS . 

Với những mẹo trên chắc hẳn sẽ rất có ích trong phần đọc của các bạn. Tuy nhiên để có thể làm tốt các phần khác thì vẫn cần sự cố gắng rất nhiều từ bạn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét