Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

7 Cách giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn

Có rất nhiều hoạt động, tương tác để giúp bạn thực hành và cải thiện tiếng Anh của bạn. Mỗi hoạt động tập trung vào một kỹ năng ngôn ngữ khác nhau, chẳng hạn như đọc, viết, nghe, phát âm, ngữ pháp hoặc từ vựng.

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

1) Tìm hoạt động phù hợp với bạn

Điều quan trọng là phải tìm các hoạt động học tập ở cấp độ phù hợp. Nếu một hoạt động là quá khó khăn, nó có thể làm mất tinh thần. Tuy nhiên, nếu bạn ở trong vùng thoải mái, tiến trình của bạn sẽ chậm hơn.

Bạn có thể kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình bằng cách thực hiện bài kiểm tra ngắn, trắc nghiệm . Sau đó chọn các hoạt động thực hành phù hợp ở cấp độ mục tiêu của bạn: Độc lập (mức CEFR B1-B2) hoặc Thành thạo (cấp CEFR C1-C2).

Chức năng tìm kiếm duy nhất cho phép bạn thực hành tiếng Anh như thế nào và khi nào bạn chọn - bằng cách chọn kỹ năng, cấp độ và lượng thời gian bạn có.

2) Nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh của bạn

Luyện viết tiếng Anh thật nhiều

Luyện viết tiếng Anh thật nhiều

Viết bài luận bằng ngôn ngữ thích hợp là một kỹ năng cần thiết cho việc học tập. Nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh của bạn sẽ giúp bạn thành công.
Những người học độc lập có thể thực hành bằng cách sử dụng các từ và cụm từ liên kết để tạo các câu dài hơn và kết nối các ý tưởng của chúng.
Những người học trình độ thông thạo có thể thực hành bằng cách sử dụng các từ tham chiếu và các điểm đánh dấu discourse để cấu trúc văn bản của họ và phát triển lưu loát bằng văn bản của họ.

3) Nâng cao kỹ năng đọc tiếng Anh của bạn

Đọc sách giáo khoa, các bài báo và các ấn phẩm nghiên cứu là một phần quan trọng của bất kỳ khóa học nào. Nâng cao kỹ năng đọc của bạn sẽ giúp bạn thành công trong việc học tập.
Những người học độc lập có thể thực hành đọc nhanh để tìm thông tin cụ thể trong một văn bản.
Những người học trình độ thông thạo có thể thực hành đọc kỹ để hiểu các khái niệm trừu tượng và các lập luận học thuật được viết bằng tiếng Anh.

4) Nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn

Luyện nghe tiếng Anh thật nhiều

Sinh viên đại học cần phải làm theo những gì được nói trong các bài giảng và tham gia vào các cuộc thảo luận hội thảo. Thực hành lắng nghe các lập luận chính, ý kiến ​​và thái độ của người nói. 
Những người học độc lập có thể thực hành lắng nghe những điểm chính và ý tưởng trong bài thuyết trình hoặc thảo luận.
Những người học trình độ thông thạo có thể thực hành lắng nghe những thái độ thể hiện tinh tế dựa trên những từ ngữ và ngữ điệu được sử dụng.

5) Cải thiện cách phát âm của bạn

Phát triển sự tự tin của bạn khi trình bày hoặc đặt câu hỏi trong các cuộc hội thảo, bằng cách cải thiện cách phát âm tiếng Anh của bạn.
Những người học độc lập có thể thực hành phát âm các âm thanh tiếng Anh khác nhau, chẳng hạn như âm thanh “i” dài và ngắn.
Những người học trình độ thông thạo có thể thực hành các cách nhấn mạnh từ khác nhau và học cách điều này có thể thay đổi ý nghĩa của một từ hoặc một câu.

6) Cải thiện ngữ pháp và từ vựng của bạn

Hãy làm mới kiến ​​thức của bạn về ngữ pháp và từ vựng. Điều này sẽ giúp bạn tạo các câu đúng ngữ pháp và xây dựng sự tự tin của bạn khi sử dụng tiếng Anh. 
Những người học ở cấp độ độc lập có thể thực hành bằng cách sử dụng các động từ hoàn hảo đơn giản và hiện tại và trạng từ trong các tình huống khác nhau.
Học viên trình độ thành thạo có thể thực hành sử dụng “cái nào” như một đại từ tương đối và từ vựng khác nhau cho các tuyên bố và ý kiến ​​đủ điều kiện.

7) Thử một bài kiểm tra thực hành

Thử làm những bài kiểm tra

Một kỳ thi tiếng Anh Cambridge sẽ chứng minh rằng bạn có trình độ tiếng Anh phù hợp và giúp bạn đạt được mục tiêu học tập và chuyên môn của mình. Tìm hiểu xem bạn đã sẵn sàng chưa bằng cách thử một bài kiểm tra thực hành . Điều quan trọng là làm quen với các loại câu hỏi trong bài kiểm tra. Điều này sẽ xây dựng sự tự tin của bạn và phát triển kỹ thuật thi của bạn.
Xem thêm: Mẹo làm bài đọc IELTS


0 nhận xét:

Đăng nhận xét