Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

PHÂN BIỆT COMPLIMENT VÀ COMPLEMENT

Những từ trông tương tự nhau rất dễ gây nhầm lẫn cho người dùng. Những từ có vẻ tương tự thậm chí còn dễ gây nhầm lẫn hơn. Điều đó có nghĩa là hai từ có cách phát âm giống hệt nhau và trông gần như giống nhau nhưng nghĩa lại khác nhau thật sự khó hiểu, đúng không? 
Ngữ pháp tiếng Anh

Ngữ pháp tiếng Anh

Hãy bắt đầu với ‘compliment’. Từ này có thể là một động từ hoặc danh từ. Dù bằng cách nào, cách phát âm là /ˈkɒmplɪm (ə)nt/.Khi đó là động từ, có nghĩa là: 'thể hiện sự chấp thuận hoặc tôn trọng'. Khi nó là một danh từ, nó có nghĩa là: 'một nhận xét hoặc hành động thể hiện sự chấp thuận, ngưỡng mộ hoặc tôn trọng'.

Ví dụ:

"If you want to make him happy, compliment him on his new tie." (Động từ)

“It was so nice that she gave me a compliment about my new tie.” (Danh từ)

Bây giờ, hãy nhìn vào ‘complement’. Lưu ý rằng từ này có chữ 'e' thay vì chữ 'i' ở giữa. Tuy nhiên, cách phát âm chính xác là giống nhau. Từ này có thể có nhiều ý nghĩa. Nó thường được sử dụng như một động từ có nghĩa là 'hai thứ tốt đẹp với nhau, thường kết hợp để làm cho nhau tốt hơn'.

Ví dụ:

“The sauce really complements this dish. It makes the meat taste much nicer. ”(Động từ)

Đôi khi, chúng tôi sử dụng ‘complement’ làm danh từ có nghĩa là 'một nhóm đầy đủ hoặc đầy đủ'. Đây là một từ khá chính thức mặc dù, vì vậy nó phổ biến hơn trong văn bản hơn là nói.

Ví dụ:

“We had a full complement of staff today. Everyone was in the office. ”(Danh từ)

Vì vậy, đó là sự khác biệt giữa ‘compliment’ và ‘complement’. Không quá khó phải không? Khi bạn viết, chỉ cần suy nghĩ về việc bạn đang nói điều gì đó tốt đẹp về một ai đó, nói về hai điều tốt đẹp cùng nhau hoặc nói về việc có một bộ đầy đủ của một cái gì đó và bạn sẽ không bao giờ bị nhầm lẫn nữa!
Nguồn: sưu tầm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét