Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

10 mẹo hàng đầu người học tiếng Anh cần biết

Bạn có muốn biết cách học tiếng Anh không? Đôi khi thật khó để vui vẻ nếu bạn cảm thấy bạn không học đủ nhanh và hiệu quả, đây là 10 mẹo hàng đầu cho việc học tiếng Anh của chúng tôi và giữ cho bạn có động lực để đi đúng hướng!

1. Đừng tự ti khi bạn sai lầm

Sai lầm sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn

Sai lầm sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn

Hãy nhớ rằng, bạn đang học. Học tiếng Anh là một quá trình và bạn đang trên đường. Phải mất thời gian để học và mọi người đều mắc lỗi , đó là một phần quan trọng của quá trình - chỉ cần thực hành nhiều nhất có thể!

2. Thực hành, thực hành, thực hành

hoc tieng Anh

Đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào bạn phải thực hành tiếng Anh. Đọc, xem, nói nhiều nhất có thể bằng tiếng Anh! Tìm sách, phim, chuỗi yêu thích của bạn và bắt đầu đọc hoặc xem bằng tiếng Anh. Cách duy nhất để nắm vững ngôn ngữ là thực hành và sử dụng nó càng nhiều càng tốt!

3. Tìm hiểu từ những sai lầm của bạn

Đừng lo lắng khi bạn mắc lỗi, sai lầm là một phần quan trọng của quá trình, nó cung cấp cho bạn phản hồi và sẽ giúp bạn nhớ các quy tắc và cách sử dụng tiếng Anh - tiếp tục thực hành.

4. Hãy tò mò

Luôn tìm hiểu cái mới

Luôn tìm hiểu cái mới

Đặt nhiều câu hỏi và chủ động ghi nhớ từ vựng mới ở bất cứ đâu. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn tò mò và biết về ngôn ngữ, bạn sẽ nhận thấy những từ và cụm từ mới ở khắp mọi nơi, nếu bạn không hiểu điều gì đó đặt câu hỏi, đừng ngồi và thắc mắc, nhận câu trả lời, và chẳng mấy chốc bạn sẽ nhận ra nhiều từ vựng nhanh hơn nhiều.

5. Sử dụng tiếng Anh mọi cơ hội bạn nhận được

Nói chuyện và nói chuyện, tìm bất cứ ai sẽ lắng nghe bạn nói! Luôn sử dụng tiếng Anh. Ngay cả khi bạn không biết nói gì cả. Bạn luôn có thể tìm một cách khác để giải thích những gì bạn muốn bằng ngôn ngữ hình thể chả hạn. Cố gắng tìm những cách đơn giản để giao tiếp và sử dụng trí tưởng tượng của bạn để vượt qua khó khăn.

6. Đừng cố học mọi thứ cùng một lúc

Đừng cố học quá khả năng của bản thân

Đừng cố học quá khả năng của bản thân

Tập trung vào những điều tức thì bạn cần tiếng Anh. Bạn đang đi nghỉ à Tập trung vào các biểu thức đơn giản cho du lịch và du lịch. Bạn sẽ đi du học? Tập trung vào các từ vựng liên quan đến nghiên cứu của bạn. Bạn có đi ra nước ngoài để kinh doanh hay không, hãy tập trung vào những người mới bắt đầu trò chuyện để sử dụng với các đồng nghiệp và điều khoản kinh doanh mới. Điều này sẽ giúp bạn nhớ mục tiêu của bạn là gì và nhanh hơn.

7. Đọc!

Đọc tất cả mọi thứ bạn có thể tìm thấy, sách, báo, phương tiện truyền thông xã hội, tin tức, tweet, email. Đọc sách là một bài tập tuyệt vời, nó sẽ giúp củng cố các từ bạn đã học, làm mới trí nhớ của bạn và giới thiệu rất nhiều từ và cụm từ mới trong các ngữ cảnh khác nhau. Bạn sẽ bắt đầu học từ vựng và cấu trúc mà không cần chú ý!

8. Hãy kiên nhẫn, thường xuyên và nhất quán

Học ngôn ngữ cần có thời gian và bạn cần phải kiên nhẫn với bản thân. Đôi khi bạn đang ở phía trước đôi khi bạn đang ở phía sau - nhưng nếu bạn thực hành thường xuyên và phù hợp với việc học thì bạn sẽ thành công! 

9. Đừng cố dịch mọi thứ

Đừng cố nói đúng ngữ pháp

Đừng cố gắng sử dụng cùng một cấu trúc bạn sử dụng trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Đôi khi các câu ngắn và đơn giản sẽ làm cho bạn thoải mái hơn và sẽ giúp bạn đặt những gì bạn đang suy nghĩ thành lời.

10. Hãy quên đi các quy tắc!

Đó là tất cả về giao tiếp ! Quy tắc có thể giúp khi bạn có một câu hỏi cụ thể, nhưng chúng sẽ không giúp bạn học ngôn ngữ nếu bạn không tập trung vào giao tiếp. Hãy học lái xe chẳng hạn, bạn không thể học lái xe bằng cách chỉ nghiên cứu lý thuyết, bạn cần phải ra ngoài vào xe và thực hành! Cũng vậy với việc học tiếng Anh, bạn cần bắt đầu nói và giao tiếp. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét