Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Làm thế nào để học tiếng Anh qua một câu chuyện

Học tiếng Anh qua truyện không còn là một chủ đề quá mới mẻ với chúng ta. Việc học qua truyện vừa giúp bạn thư giãn mà hiệu quả học tập cũng rất tốt đấy.

Hoc tieng Anh qua truyen

Hãy định nghĩa một câu chuyện

Một câu chuyện, đúng hoặc hư cấu, trong văn xuôi hay câu thơ, được thiết kế để quan tâm, giải trí hoặc hướng dẫn người nghe hoặc người đọc; câu chuyện.
Có hai loại câu chuyện chính: tiểu thuyết và phi hư cấu. Fiction được dựa trên trí tưởng tượng. Phi hư cấu dựa trên sự thật.
Như tôi đã đề cập trong bài học, tôi không thích tiểu thuyết.
Dưới đây là một trích dẫn về cách kể chuyện:
“Mọi người đang đói cho những câu chuyện. Đó là một phần của chính chúng ta. Kể chuyện là một dạng lịch sử, bất tử nữa. Nó đi từ thế hệ này sang thế hệ khác. ”- Studs Terkel
Để được đói cho một cái gì đó có nghĩa là có một mong muốn mạnh mẽ cho một cái gì đó. Những câu chuyện đáng nhớ bởi vì chúng khuấy động cảm xúc của chúng ta.
Hãy suy nghĩ về nó:
Khi ai đó kể cho bạn một câu chuyện buồn, bạn cảm thấy buồn. Nếu họ kể cho bạn một câu chuyện hạnh phúc, bạn cảm thấy hạnh phúc.
Và khi chúng ta tham gia tình cảm, chúng ta nhớ mọi thứ dễ dàng hơn nhiều.
Với tất cả những suy nghĩ đó, chúng ta hãy tìm hiểu một số mẹo giúp bạn học tiếng Anh thông qua việc đọc hoặc nghe những câu chuyện.

Mẹo 1: Tải Audiobook

Tải về 1 cuốn Audiobook

Lắng nghe tiếng Anh sẽ cải thiện đáng kể khả năng của bạn để có cuộc trò chuyện. Ngoài ra, nếu bạn đọc và nghe những câu chuyện cùng một lúc, bạn sẽ học cách phát âm các từ bằng tiếng Anh (và các câu!).
Bạn có thể nghe audiobook bất cứ nơi nào bạn đi. Và hầu hết người học không nghe đủ tiếng Anh.

Mẹo 2: Tìm sách thú vị

tim cuon sach hoc tieng Anh

Tìm những câu chuyện thu hút bạn. Một câu chuyện hay sẽ mở ra cho bạn ngôn ngữ mới và bạn sẽ muốn đọc thêm.
Ngoài ra, việc học các loại tiếng Anh mà bạn sẽ sử dụng trong các cuộc hội thoại là thông minh. Tôi thích nói về bóng đá, do đó, tôi nghe podcast về bóng đá bằng các ngôn ngữ khác. Bằng cách đó, tôi biết từ vựng cần thiết để nói về chủ đề này.
Như tôi đã nói nhiều lần trước đây, không cần phải đọc cái gì mà bạn thấy nhàm chán.

Mẹo 3: Đừng làm cho nó quá khó

Nếu ngôn ngữ quá khó, bạn sẽ không học được nhiều tiếng Anh. Nó không thú vị khi đọc cái gì đó quá phức tạp. Do đó, hãy tìm những cuốn sách phù hợp với bạn và trình độ của bạn .

Mẹo 4: Tham gia Câu lạc bộ Sách

Tham gia clb sách

Tham gia với những người khác đang học tiếng Anh và nói về những cuốn sách cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì bạn đang đọc và bạn sẽ thực hành nhiều hơn bằng tiếng Anh.
Nó cũng sẽ khiến bạn chịu trách nhiệm thực sự đọc cuốn sách. Thật xấu hổ khi đến một câu lạc bộ sách và nói với mọi người rằng bạn chưa đọc cuốn sách được chọn!

Mẹo 5: Kiểm tra sách trước

Thay vì chỉ mua một cuốn sách, hãy kiểm tra nó trước. Đọc một vài trang để xem bạn có thích nó không. Bạn có thể làm điều này trên Amazon bằng cách nhấp vào "Xem bên trong cuốn sách này". Đọc một vài trang để xem nó có giúp bạn không.

Mẹo 6: Câu chuyện ở mọi nơi

Bạn có thể đọc hoặc nghe những câu chuyện ở nhiều nơi. Xem phim hài độc lập. Nghe một trong  những podcast này tập trung vào kể chuyện.

Học tiếng Anh qua truyện là một phương páp thú vị và tuyệt vời cho những người học tiếng Anh. Tuy nhiên cũng đừng quá phụ thuộc vào phương pháp này mà hãy kết hợp thật nhiều phương pháp khác nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét