Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Học tiếng Anh qua truyện kinh dị

Đọc sách làm cho chúng ta trở nên thông minh hơn, ít căng thẳng hơn và cho chúng ta một số sự thoát ly cần thiết từ cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, đọc bằng ngôn ngữ mà bạn đang học, có một chút khác biệt. Trong khi nó chắc chắn làm cho chúng ta thông minh hơn.


Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách một số nội dung đáng sợ nhất mà chúng tôi có trong thư viện tiếng Anh trên Benative. Vì vậy, khóa cửa, cuộn tròn trên ghế sofa và chuẩn bị để học tiếng Anh thôi.

Dracula - Bram Stoker

Dracula - Bram Stoker

Nâng cao 1

Câu chuyện đầu tiên trong danh sách của chúng tôi là một cổ điển Gothic. Dracula được viết năm 1897 bởi tác giả người Ireland Bram Stoker và là câu chuyện ma cà rồng tối thượng. Trước khi có được lấp lánh, cậu bé ban nhạc ma cà rồng như Edward Cullen từ nhượng quyền thương mại Twilight có Dracula, một số Transylvanian với một thiên hướng cho quần áo màu đen, lâu đài lạnh và phụ nữ trẻ.

Cuốn tiểu thuyết theo Jonathan Harker, một luật sư trẻ, trên hành trình đến Transylvania để kết thúc một thỏa thuận bất động sản với Bá tước trong Lâu đài Dracula của mình. Mặc dù anh không muốn rời bỏ vị hôn thê của mình, Mina, và (dễ hiểu) có chút sợ hãi khi ở lại lâu đài của Bá tước, Harker hoàn thành nghĩa vụ của mình và đi đến Đông Âu. Ít nhất anh ta biết rằng làm cho cuộc hành trình đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những người anh ta yêu thương và mang lại một cái gì đó đen tối và ác cho đất nước của mình.

The Legend of Sleepy Hollow - Washington Irving

The Legend of Sleepy Hollow - Washington Irving

Trung cấp 2

Truyện ngắn này được viết bởi tác giả người Mỹ Washington Irving vào năm 1820. Trong một thị trấn đặc biệt ở Mỹ, người dân tin rằng hồn ma của một người lính bị mất đầu trong trận chiến. Cư dân của Sleepy Hollow tuyên bố rằng con ma của Người cưỡi ngựa không đầu cưỡi ngang qua nhà thờ, nơi người ta được cho là đã được chôn cất, đang tìm kiếm đầu ông.

Khi giáo viên trường mới, Ichabod Crane, đến Sleepy Hollow và rơi vào một trong những nơi đẹp nhất và tìm kiếm sau khi phụ nữ trẻ trong thị trấn, ông có một cuộc gặp gỡ với Horseless Headless sẽ sống trong văn hóa dân gian của thị trấn.

Hansel and Gretel – The Brothers Grimm

Hansel and Gretel – The Brothers Grimm

Trung cấp 2

Được rồi, vì vậy bạn có thể tự hỏi những gì một câu chuyện cổ tích đang làm trong danh sách này, nhưng chỉ cần suy nghĩ về Hansel và Gretel. Một người phụ nữ cô đơn già trong rừng lôi hai đứa trẻ vào nhà cô - ngôi nhà kẹo và bánh kẹo tuyệt vời nhất bao giờ có - với ý định ném chúng vào lò và nấu chúng sống.

Nó chắc chắn làm cho rất nhiều trẻ em thất vọng, nhưng tôi không mong đợi gì hơn từ anh em Grimm, người cũng đã cho chúng tôi những câu chuyện đáng sợ như Little Red Riding Hood và Bluebeard.

Horror Stories – Howard Phillips Lovecraft

Horror Stories – Howard Phillips Lovecraft


Nâng cao 2

Mặc dù tên nghe khá lãng mạn của mình, Lovecraft là một nhà văn kinh dị bậc thầy. Ông thậm chí còn tạo ra một thể loại kinh dị: Lovecraftian Horror, đó là những câu chuyện nhấn mạnh sự kinh dị vũ trụ của cái chưa biết.

Được truyền cảm hứng từ Poe, Lovecraft là fan của mọi thứ rùng rợn và từng nói "Quá trình đào sâu vào vực thẳm đen là đối với tôi là niềm đam mê sâu sắc nhất." Và đi sâu vào vực thẳm đen mà anh đã làm cho bộ truyện kinh dị này. Với các tựa đề như The Beast trong Cave, The Terrible man và Rattle of Bones bạn có thể chắc chắn sẽ không thoải mái sau một ngày hẹn hò trên Lovecraft.

The Tell-Tale Heart - Edgar Allan Poe

The Tell-Tale Heart - Edgar Allan Poe

Trung cấp 1

Danh sách những câu chuyện đáng sợ nào sẽ hoàn thành nếu không có thứ gì đó từ chủ nhân của nghề thủ công, Poe? Truyện ngắn này của nhà văn Mỹ tập trung vào các chủ đề về sự hối hận và điên rồ và không phải là một để đọc nếu bạn hiện đang cảm thấy có lỗi về điều gì đó. Toàn bộ câu chuyện được kể bởi một người đàn ông vô danh cố gắng thuyết phục chúng tôi rằng anh ấy là lành mạnh, tất cả trong khi nói với chúng tôi làm thế nào anh ta đã giết một người đàn ông.

Nếu bạn muốn có một sự thích nghi trực quan hơn của bộ phim kinh dị này, hãy xem bộ phim hoạt hình này của Annette Jung .


Học tiếng Anh qua các câu chuyện thật vui phải không, hãy theo dõi mình để cùng khám phá nhiều câu chuyện học tiếng Anh khác nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét