Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Những câu truyện ngắn để học tiếng Anh

Khi nói đến việc cải thiện tiếng Anh của bạn , đọc là một trong những cách tốt nhất để học từ vựng và cấu trúc câu mới. Đắm mình trong văn học mà bạn yêu thích cũng sẽ đảm bảo bạn xây dựng các kỹ năng ngôn ngữ của mình theo cách vui vẻ nhất có thể, ngăn ngừa sự mệt mỏi và chán nản trong học tập.

Tất nhiên, những cuốn sách khác nhau nhắm vào các khán giả khác nhau, nhưng nếu bạn chỉ hiểu thấu đáo sự phức tạp của tiếng Anh, sẽ không có hại gì khi đọc một loạt các tài liệu. Ví dụ, người lớn có thể thích bắt đầu với sách dành cho trẻ em vì các sách này thường bao gồm nhiều ngôn ngữ đơn giản hơn.

Với điều này trong tâm trí, đây là một danh sách đọc đa dạng và đa dạng cho người học tiếng Anh:

The Cat in the Hat - Dr. Seuss

hoc tieng Anh qua truyen The Cat in the Hat

Đọc sách tiếng Anh có vẻ giống như một nhiệm vụ khó khăn, nhưng Tiến sĩ Seuss làm cho quá trình này ít đáng sợ hơn bằng cách viết những câu chuyện dí dỏm hay thay đổi thường dựa trên những vần điệu và âm thanh cụ thể. Con mèo trong chiếc mũ là một lựa chọn lý tưởng cho người đọc sớm, cung cấp nhiều sự lặp lại cũng như cốt truyện thú vị.

Một khi đã quen thuộc với các nhân vật, cấu trúc câu và từ vựng, học sinh có thể tiến tới phần tiếp theo không kém phần thú vị: The Cat in the Hat Comes Back.

Green Eggs and Ham - Dr. Seuss

Hoc tieng Anh

Nắm bắt âm thanh ngữ âm và đồ họa là chìa khóa để học tiếng Anh. Việc lặp lại những điều này liên tục sẽ giúp người học tiếng Anh nắm bắt được sự phức tạp về ngôn ngữ, đó là lý do tại sao Green Eggs và Ham là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn cải thiện kỹ năng của họ. Một lần nữa, câu chuyện này có chủ đề rất thú vị và chỉ dài khoảng sáu mươi trang mà làm cho nó lý tưởng cho những người không sẵn sàng để đưa vào một cuốn tiểu thuyết dài hơn.

One Fish Two Fish Red Fish Blue Fish - dr. Seuss

One Fish Two Fish Red Fish Blue Fish

Từ cùng một bộ sưu tập đến một cá hai con cá đỏ cá xanh. Câu chuyện phi tường thuật kỳ lạ và thẳng thắn này không chỉ dạy số lượng và màu sắc mà còn pha trộn nhịp điệu, vần điệu và lặp lại, giúp mọi người ở mọi lứa tuổi hiểu tiếng Anh.

Fantastic Mr. Fox - Roald Dahl

Fantastic Mr. Fox

Là một trong những tác giả nổi tiếng nhất của mọi thời đại, Roald Dahl đã viết một số câu chuyện cổ điển dễ dàng nắm bắt được trái tim của trẻ em và người lớn. Chúng thú vị, giải trí và dễ đọc, giúp người học tiếng Anh tận hưởng trải nghiệm văn học của họ và nhận từ vựng mới và mô tả như tính từ một cách thoải mái.

The Twits - Roald Dahl

The Twits

Cũng bởi Roald Dahl, The Twits là một câu chuyện hài hước nhằm vào độc giả bản địa trẻ - nhưng cũng thích hợp cho một khán giả lớn tuổi, những người muốn vọc với sự hài hước của tiếng Anh. Tóm lại, cuốn sách này không quá khó để giải quyết và có đầy đủ các từ vựng hữu ích. Ví dụ sau đây là lý tưởng cho việc học các bộ phận của cơ thể:

“A person who has good thoughts cannot ever be ugly. You can have a wonky nose and a crooked mouth and a double chin and stick-out teeth, but if you have good thoughts they will shine out of your face like sunbeams and you will always look lovely.”
Animal Farm, George Orwell
Nếu bạn muốn đọc một câu chuyện của một trong những tác giả người Anh vĩ đại, nhưng chưa sẵn sàng cho ngôn ngữ phức tạp được sử dụng bởi Charles Dickens, trang trại động vật của George Orwell là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Orwell sử dụng từ vựng đơn giản và có cách tiếp cận 'ít hơn là nhiều hơn' theo cấu trúc câu.

The Old Man and the Sea - Ernest Hemingway

The Old Man and the Sea

Giống như Orwell, Hemingway cũng viết tiểu thuyết cho người lớn một cách rõ ràng, đơn giản. Vì lý do này, văn học của ông, đặc biệt là các tác phẩm hư cấu ngắn như The Old Man and the Sea, là hoàn hảo cho những độc giả lớn tuổi tìm cách cải thiện khả năng hiểu tiếng Anh của họ .

Những mẩu truyện trên sẽ giúp bạn bớt căng thẳng hơn trong quá trình học tập. Còn gì vui hơn vừa đọc truyện giải trí vừa có thể học một đống từ mới đúng không nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét