Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Cách để học tiếng Anh qua một câu chuyện hiệu quả

Có hai vấn đề chính mà học sinh phải đối mặt khi học ngữ pháp tiếng Anh. Đầu tiên là họ dành quá nhiều thời gian tập trung vào các trường hợp ngoại lệ và lãng phí thời gian có thể học những điều khác.

Vấn đề thứ hai là khi họ muốn nói tiếng Anh, họ nên tạm dừng để nhớ tất cả các quy tắc và ngoại lệ đối với các quy tắc trước khi chúng ta có thể nói bất cứ điều gì. 

Sử dụng những câu chuyện và làm theo ba bước đơn giản này sẽ giúp bạn vượt qua hai vấn đề này mà hầu hết các sinh viên Anh phải đối mặt trong một buổi giao tiếp.

Bước 1: Nghe câu chuyện tiếng Anh của bạn

Nghe cac cau chuyen tieng Anh

Một khi bạn có một câu chuyện tập trung vào cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh bạn muốn học, bạn phải nghe nhiều lần. Nó sẽ cho phép bạn bắt đầu đồng hóa cấu trúc ngữ pháp trước khi bắt đầu học các quy tắc ngữ pháp. Nó sẽ dễ hiểu hơn.

Nghe những câu chuyện tiếng Anh nhiều lần trong ngày. Và làm điều này trong một vài ngày. Điều quan trọng là bạn hiểu lịch sử và hiểu rõ cấu trúc bên trong trước khi cố gắng ghi nhớ một trong các quy tắc. Nếu không, các quy tắc sẽ có ý nghĩa.

Thay vào đó, bạn muốn sử dụng các quy tắc ngữ pháp để giải thích những gì bạn đã thấy trong câu chuyện bởi vì đó là cách trẻ học cách nói ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng. Trước hết, họ học cách nói. Sau đó, họ đi học để học ngữ pháp. Vậy tại sao học tiếng Anh lại khác?

Bước 2: Xem lại bài học ngữ pháp của bạn

bai tap tieng Anh

Vì vậy, một khi bạn nghe những câu chuyện nhiều lần và để hiểu nó, đó là thời gian để tìm hiểu các bài học ngữ pháp của bạn. Bây giờ, đó là nơi mà hầu hết các sinh viên học tiếng Anh đã làm sai lầm chết người.
Hầu hết muốn tìm hiểu tất cả các quy tắc và ngoại lệ cho tất cả các quy tắc và mất rất nhiều thời gian mà nó có hiệu quả về chi phí. Ở giai đoạn này của quá trình học tiếng Anh của bạn, bạn muốn nói tiếng Anh như một người bản xứ lưu loát. Và những người bản xứ mắc rất nhiều sai lầm ngữ pháp, có nghĩa là nếu bạn nói quá hoàn hảo, bạn sẽ không nghe như người bản địa.

Không có gì sai với điều đó, nếu bạn là một giáo viên trưởng tiếng Anh trong một trường đại học ngôn ngữ tưởng tượng, nơi bạn muốn gây ấn tượng với tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn giống như 99% sinh viên tiếng Anh, tôi biết - bạn chỉ muốn thể hiện bản thân một cách rõ ràng và nhanh chóng.

Vì vậy, không bị lôi vào chi tiết và bất kỳ ngoại lệ nào đối với các quy tắc ngữ pháp. Thay vì dành hàng tuần cố gắng để tìm hiểu ngữ pháp không hoạt động. Bạn chỉ có thể dành năm phút để xem một đoạn video ngắn để hiểu nó hoạt động như thế nào.

Bằng cách tập trung vào các yếu tố thiết yếu, có nghĩa là bạn có thể dành những nỗ lực và năng lượng của bạn vào những gì là quan trọng nhất - để phát triển kỹ năng của bạn.

Bước 3: Thực hành ngữ pháp của bạn

thuc hanh ngu phap tieng Anh

Bây giờ bạn đã hiểu các khái niệm cơ bản về cấu trúc ngữ pháp, đã đến lúc đưa kỹ năng của bạn vào thực tiễn. Vì vậy, đó là nơi bạn muốn thực hiện một số bài tập ngữ pháp tiếng Anh cơ bản.

Bạn không chỉ sẽ thực hành những gì bạn học mà còn có thể nhìn vào chúng, có nghĩa là bạn sẽ có thể đánh giá nếu bạn hiểu những gì bạn đã học được một cách chính xác.

Tuyệt quá! Tôi biết tôi đã hứa với bạn ba bước, nhưng tôi muốn không có thêm tiền thưởng ở đây sẽ giúp bạn nắm vững các cấu trúc ngữ pháp bạn học.

Bước cuối: Nghe những câu chuyện ngữ pháp

Để có kết quả tốt nhất khi học một cái gì đó, bạn so sánh nó với cái gì khác. Bằng cách này, bạn có thể thấy những điểm tương đồng và khác biệt giữa mỗi loại. Vì vậy, những gì tôi luôn luôn đề nghị bạn là lắng nghe những người bạn cũ mới của bạn, nhưng lần này với một cấu trúc ngữ pháp.

Ví dụ, nếu những câu chuyện ban đầu của bạn đang ở trong sự hiện diện liên tục, bây giờ bạn nghe nó trong quá khứ tiếp tục hoặc cải thiện nó. Bằng cách này, bạn có thể quan sát những thay đổi trong cấu trúc và những gì vẫn giữ nguyên.

Làm theo các bước này, và bạn sẽ nắm vững cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh một cách nhanh chóng và dễ dàng để bạn có thể nói trôi chảy tiếng Anh và người bản ngữ thành thạo trong thời gian ít nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét