Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Những rắc rối thường thấy khi học tiếng Anh

Học mãi mà không tiến bộ. Áp dụng đúng phương pháp mà hiệu quả học tiếng Anh không cao. Suốt quá trình học bạn luôn cảm thấy chán nản vì mọi chuyện chẳng đâu vào đâu?

Rất có thể bạn gặp các vấn đề sau khi học tiếng Anh. Cùng tìm hiểu và tháo gỡ nhé!
Tính cách ảnh hưởng đến hiệu quả học tiếng Anh của bạn

Học mãi mà không thấy tiến bộ?

Dù áp dụng cùng một phương pháp học nhưng mỗi người sẽ có kết quả học tập khác nhau. Theo trường Whitby: "Tính cách ảnh hưởng đến hiệu quả của việc học một ngôn ngữ thứ hai. Những người hướng nội sẽ học không nhanh bằng những người hướng ngoại".

Phương pháp học phải phù hợp với tính cách của người học

Nhiều người học luôn hứng thú với những chủ đề mới, nhưng lại không đủ kiên nhẫn và tập trung để đi sâu vào một vấn đề. Lại có nhiều người học cần được khích lệ thì mới có thể học tốt. Một số lại có tính "bầy đàn", thích học cùng nhóm bạn bè, nên nếu phải học một mình thì coi như thất bại. Cũng có nhiều người chỉ học hiệu quả với các giờ học ngoại khoá, nếu học theo lối truyền thống thì học trước quên sau, v.v…

Tính cách ảnh hưởng đến cách học

Tính cách ảnh hưởng đến cách học

Vì cũng giống như IQ và EQ quy định sự thành công của một người. Tính cách, cùng với phương pháp học sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả học tập của bạn. Dù phương pháp học có khoa học đến đâu, nhưng nếu không phù hợp với tính cách của người học thì cũng không thể phát huy hiệu quả.

Nếu bạn biết rõ được tính cách của mình, hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, bạn sẽ biết cách điều chỉnh phương pháp học sao cho tối ưu hoá được những điểm mạnh và hạn chế những tính cách khắc tinh với việc học tiếng Anh của mình.

Muốn bỏ cuộc vì quá nản với tiếng Anh?

Nếu bạn đã biết rõ được những tính cách ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình học tiếng Anh của mình. Nhưng bạn vẫn thấy việc học chưa tiến bộ. Thì rất có thể, bạn đang có những thói quen xấu hoặc những quan niệm chưa đúng về việc học tiếng Anh. Chính những điều này làm ảnh hưởng đến quá trình học tiếng Anh của mình.

Ví dụ, bạn quá tập trung vào từ vựng hoặc ngữ pháp mà không nhìn được bức tranh tổng thể của việc học tiếng Anh. Hoặc bạn học với mục đích để đi thi, hay bạn lại thấy học chỉ để nghe được nói được mà không quá đặt nặng việc học từ vựng hay ngữ pháp. Chính những suy nghĩ này khiến quá trình học tiếng Anh không đạt hiệu quả như bạn muốn.

Hiểu rõ chính mình để tìm cách học phù hợp

Những rắc rối thường thấy khi học tiếng Anh

Trước hết, bạn cần biết điểm mạnh và điểm yếu của mình nằm ở đâu, bạn có đang có thói quen tiêu cực nào, hay vướng phải suy nghĩ chưa đúng nào đối với việc học tiếng Anh hay không.

Bạn có thể biết được điều này bằng cách tham gia các bài trắc nghiệm khoa học về tính cách như trắc nghiệm MBTI.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều bài test chuyên sâu về việc học tiếng Anh. Ví dụ như bài trắc nghiệm vui về khắc tinh học tiếng Anh của trung tâm tiếng Anh Benative

Điểm mạnh của bài test này là đơn giản, chỉ với 9 câu hỏi nhưng kết quả phản ánh được tính cách và thói quen đang là rào cản học tiếng Anh của bạn.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét