Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

4 Cách để ghi điểm với nhà tuyển dụng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bạn chỉ có khoảng vài giây để tạo ấn tượng với người đối diện. Vậy trong những tình huống căng thẳng như phỏng vấn xin việc, làm thế nào để lại ấn tượng tốt đẹp nhất khi bạn quá căng thẳng?
Để bản thân luôn bình tĩnh và gây ấn tượng đẹp trong buổi phỏng vấn, bản thân bạn cần tập cho mình những thói quen tốt mỗi ngày. Dưới đây là 4 ưu điểm của ứng viên thường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

1. Lạc quan và nhiệt tình

Nếu đã xác định công ty này là nơi bạn muốn phát triển trong những năm tới, hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự hứng thú và muốn được cống hiến cho công ty. Đừng quên chuẩn bị kĩ các thông tin về vị trí và công việc mình sắp đảm nhiêm. Đưa ra những câu hỏi đúng lúc cũng giúp nhà tuyển dụng hiểu và đánh giá cao bạn hơn.

2. Chỉn chu

4 Cách để ghi điểm với nhà tuyển dụng
Đừng bao giờ quên kiểm tra lại hồ sơ, giấy tờ trước khi đến phỏng vấn. Bạn chỉ tự tin khi đã có sự chuẩn bị, từ tâm lí đến các vật dụng khác. Hơn nữa, việc chuẩn bị này có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một người có óc tổ chức, biết sắp xếp, chỉn chu và cẩn thận.

3. Có chứng chỉ tiếng Anh

Giao tiếp tiếng Anh lưu loát chắc chắn là một lợi thế rất lớn nơi công sở. Tuy nhiên, bạn sẽ cần nhiều hơn thế khi đi phỏng vấn. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ ưu ái những người có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế như IELTS hơn, vì điều này có thể chứng tỏ bạn đã đạt đến một trình độ tiếng Anh nhất định ở cả 4 khả năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.
Tại Wall Street English, các khóa học như IELTS Preparation hoặc IELTS Bridge là lựa chọn thích hợp cho những người bận rộn muốn đạt được số điểm cao trong kì thi này.

4. Ăn mặc tinh tế

4 Cách để ghi điểm với nhà tuyển dụng
Những bộ trang phục của bạn không cần quá đắt tiền nhưng nhất định phải phù hợp với môi trường, hoàn cảnh và tính chất công việc. Ví dụ, khi phỏng vấn vào vị trí thiết kế sáng tạo trong một công ty quảng cáo, bạn có thể ăn mặc tự do để thể hiện cá tính. Nhưng bạn nhất định phải ăn mặc lịch sự, sơ vin chỉn chu nếu phỏng vấn vào những vị trí như nhân sự, lễ tân… Điều này tuy nhỏ nhưng sẽ để lại ấn tượng rất lớn với nhà tuyển dụng.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét