Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

6 cách học tiếng Anh dễ dàng

Khi bạn đang học tiếng Anh, điều quan trọng là giữ động lực của bạn. Như với bất kỳ nhiệm vụ nào, có thể đôi khi nó cảm thấy khó khăn hơn một chút, vì vậy hãy chuyển đổi phương pháp của bạn và đừng ngại mắc lỗi - bạn sẽ đạt đến cấp độ bạn muốn. 

Chúng tôi đã cung cấp một số cách độc đáo để dạy tiếng Anh mà bạn có thể đã có kinh nghiệm với giáo viên của bạn. Ở đây, chúng tôi đề xuất một số cách dễ dàng để học tiếng Anh mà bạn có thể thử bất cứ lúc nào - ở nhà, tại nơi làm việc hoặc khi đang đi. Tại sao không thử chúng ngày hôm nay? Bao quanh bản thân bằng tiếng Anh và bạn sẽ thấy những cải thiện về sự tự tin và kỹ năng ngôn ngữ của mình, đồng thời vui chơi cùng lúc… 

1. Từ tiếng Anh với bạn bè 

Học tiếng Anh với bạn bè của bạn

Học tiếng Anh với bạn bè của bạn

Scrabble là một trò chơi hội đồng cổ điển trong đó người chơi sử dụng các ô chữ ngẫu nhiên để tạo các từ theo kiểu ô chữ. Đó là một cách tuyệt vời để tăng cường vốn từ vựng tiếng Anh của bạn, và đó cũng là một phiên bản Scrabble Junior dành cho người mới bắt đầu. Chơi Scrabble thách thức bạn thực sự nghĩ bằng tiếng Anh khi bạn cố gắng tìm ra các từ khác nhau bằng cách sử dụng bộ chữ cái của bạn. 

Nếu bạn đang học lớp tiếng Anh, hãy mua trò chơi trên bàn và mời bạn cùng lớp chơi cùng bạn. Bạn cũng có thể chơi Scrabble trực tuyến thông qua các trang web như Facebook, nơi nó được gọi là Words With Friends. 

2. Thêm một số bản nhạc 

Nghe và hát những bài hát tiếng Anh

Nghe và hát những bài hát tiếng Anh

Bài hát yêu thích của bạn không chỉ đánh thức tâm trí của bạn và đưa bạn vào một tâm trạng tích cực để học tiếng Anh, nhưng lời bài hát có thể giúp bạn mở rộng các kỹ năng của bạn. Nghiên cứu cho thấy cách âm nhạc có thể giúp người học ngôn ngữ thứ hai có được ngữ pháp và từ vựng và cải thiện chính tả. 

Bài hát hầu như luôn chứa rất nhiều từ vựng, cụm từ và biểu thức hữu ích. Và kể từ khi khán giả dự định là người bản ngữ, các giai điệu mới nhất bao gồm ngôn ngữ và thông tục cập nhật mới nhất. Ngôn ngữ được sử dụng trong các bài hát là bình thường và có thể sử dụng được, nếu bạn chọn đúng nhạc. Âm nhạc cũng có một khả năng kỳ lạ để dính vào đầu của chúng tôi, vì vậy điều này có thể giúp bạn nhớ từ tiếng Anh mới của bạn. 

3. Thử, thử và thử lại 

Thử dùng tiếng Anh thật nhiều

Thử dùng tiếng Anh thật nhiều

Để ghi lại các từ tiếng Anh mới vào bộ nhớ, điều quan trọng là phải tiếp tục sử dụng chúng. Giữ một cuốn sổ ghi chép các từ mới mà bạn học và cố gắng sử dụng chúng theo ba câu khác nhau. Viết câu của bạn xuống và nói to lên. Sự lặp lại sẽ giúp bạn nhớ từ đó, và sử dụng các cách sử dụng khác nhau của từ này sẽ giúp mở rộng ngân hàng từ vựng của bạn. Hãy nhớ rằng, thực hiện các bước nhỏ như thế này sẽ vẫn giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. 

4. Tham gia diễn đàn trực tuyến bằng tiếng Anh 

Tham gia các diễn đàn trực tuyến tiếng Anh

Tham gia các diễn đàn trực tuyến tiếng Anh

Chìa khóa ở đây là tham gia các diễn đàn cho các môn học mà bạn quan tâm - theo cách đó, động lực của bạn sẽ giảm đi khi bạn học tiếng Anh và bạn sẽ có khuynh hướng tham gia nhiều hơn. Vì vậy, cho dù đó là nhiếp ảnh, phim ảnh, du lịch hay nấu ăn, hãy thảo luận niềm đam mê của bạn với những người cùng chí hướng khác bằng tiếng Anh. 

Nếu bạn cảm thấy lo lắng về những người nhận dạng bạn, hãy tạo một hồ sơ ẩn danh. Sau đó đọc qua diễn đàn để xem mọi người đang thảo luận điều gì. Khi bạn cảm thấy tự tin, hãy bắt đầu tích cực tham gia diễn đàn bằng cách trả lời các câu hỏi do người khác đặt ra - hoặc đăng câu hỏi của riêng bạn và trò chuyện với các thành viên khác trả lời bạn. 

5. Đắm chìm trong ngôn ngữ 

Đắm chìm trong tiếng Anh tại Benative

Đắm chìm trong tiếng Anh tại Benative

Một trong những cách học tiếng Anh hiệu quả và dễ dàng nhất là hoàn toàn đắm chìm trong ngôn ngữ. Tìm đài phát thanh nói tiếng Anh để nghe, xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình nói tiếng Anh hoặc bao quanh bạn với những người có cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh. Lắng nghe kỹ các cuộc trò chuyện trong nhà hàng, trên xe buýt hoặc trong các cửa hàng và cố gắng sử dụng ngôn ngữ hàng ngày. Điều này không chỉ giúp các kỹ năng nghe của bạn, nhưng bạn cũng có thể cố gắng phát âm các từ trong ngữ cảnh để cải thiện kỹ năng nói của bạn. Với công nghệ và ứng dụng hiện đại, điều này có thể được thực hiện ở mọi nơi. 

6. Đọc để học tiếng Anh 

Đọc tiếng Anh thật nhiều

Đọc tiếng Anh thật nhiều

Bạn thực sự có thể nâng cao kỹ năng đọc của bạn ở đây - nhưng kỹ năng nói của bạn cũng có thể có lợi. Bạn càng đọc văn bản tiếng Anh cho chính mình hoặc to hơn, bạn càng tự tin hơn. Nếu bạn cảm thấy lo lắng, hãy bắt đầu bằng cách tập luyện ở nhà sau đó chuyển sang đọc trước khán giả và hỏi ý kiến ​​phản hồi của họ. Tất nhiên, nó cũng thú vị để đọc một số câu chuyện tuyệt vời . 

E-độc giả và máy tính bảng làm cho việc học tiếng Anh dễ dàng hơn bởi vì nếu bạn không biết một từ, bạn có thể chỉ cần nhấp vào nó để đọc định nghĩa của nó. Trên Kindle, bạn có thể thêm các từ mới mà bạn đã học vào tính năng Từ vựng Builder, được lưu trữ trên thiết bị. Những người khác khuyên bạn nên nghe và đọc văn bản cùng một lúc như một cách tuyệt vời để nâng cao quá trình học tập. Kindle của Whispersync cho giọng nói được thiết kế cho mục đích này chỉ và bao gồm âm thanh với những cuốn sách được lựa chọn, vì vậy bạn có thể nghe và làm theo các văn bản như bạn đọc. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét